முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

தேசியக் கல்விக் கொள்கை


        ஒரு வழியாக நீண்ட ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு புதிய தேசியக் கல்விக் கொள்கை - 2016 இன் முன்னோட்டம் பொது மக்களின் பார்வைக்காக வெளியிடப்பட்டிருக்கிறது. தொழிற்நுட்பக் கல்வி, தேர்வு முறைகளில் மாற்றம், பத்தாம் வகுப்புகளில் கணிதம், ஆங்கிலம், அறிவியல் தவிர்த்து தொழிற்பாடங்கள் அறிமுகம், அங்கன்வாடி மாணவர்களை பள்ளியுடன் இணைத்து முன்பருவக்கல்வி, மீத்திறம் மாணவர்களுக்கு தேசிய அளவிலான தேர்வு, உதவித்தொகை, ஆசிரியர்களுக்கு மூன்று ஆண்டுகளுக்கு பயிற்சி, ஐந்து ஆண்டுகளுக்கொரு முறை ஆசிரியர்களுக்கு கட்டாயத் தேர்வு,...என பல்வேறு ஆக்கப்பூர்வமான முன்னெடுப்பு, முன்னோக்கிய திட்டமிடல் இருந்தாலும் வழக்கம் போலவே ஆரம்பக்கல்வியை விடவும் உயர்கல்விக்கு அதிக முன்னுரிமை, நிதி ஒதுக்கீடு, திட்டமிடல் இருக்கத்தான் செய்கிறது.
        இயல் - 1
        ஆயிரம் ஆண்டுகளுக்கு பிறகு தேசியக் கல்விக்கொள்கை - 2016 இன் முகப்புரையை வாசித்தால் இம்முகப்புரை யாருடைய ஆட்சிக்காலத்தில் வடிவமைக்கப்பட்டது என சொல்லிவிடுமளவிற்கு முகப்புரையின் சில உதாரணங்கள் இருக்கின்றன.
        விடுதலைப்போராட்டக்காலத்தில் கல்விக்காக போராடியவர்களின் பட்டியலில் கோகலே, ராம் மோகன்ராய், பண்டிட் மதன் மோகன் மாளவியா, காந்தியடிகள் இவர்களுடன் முகப்புரை மெல்ல நழுவிக்கொள்வதைப் பார்க்கையில் இத்தேசியக் கல்விக்கொள்கை, யாருக்கானது, யாரால் ஆனது என்பதை ஓரளவேனும் யூகித்து பரந்துப்பட்ட, வெளிப்படையான நோக்கத்தில் வடிவமைக்கவில்லை என்பதை கணித்துவிட முடிகிறது. இந்தியாவில் ஒடுக்கப்பட்ட மக்களுக்காகவும், பெண்களுக்கென தனி பள்ளிகளை உருவாக்கிய ஜோதிராவ் கோவிந்தராவ் புலே, உலக கல்வித் திட்டத்தை இந்தியாவில் திட்டமிட்ட அபுல் கலாம் ஆசாத், தாகூர்  போன்ற பல தலைவர்களின் பெயர்கள் முகப்புரையில் குறிப்பிடப்பட்டிருக்க வேண்டும். ஸ்ரீஅரவிந்தர், காந்தி, சுவாமி விவேகானந்தர் கல்வியைப் பற்றியும் எதிர்கால இலக்குப்பற்றியும் சொல்லிருப்பதை வரைவிற்குள் கொண்டு வந்திருக்கும் குழு இன்றைய தொழிற்நுட்பக் கல்வி, உலகளாவியக் கல்வி, ஆழக்கல்வி , தேர்வு நோக்கமற்ற பரந்துபட்ட கல்வி இவற்றைப்பற்றிய கருத்துருக்களைச் சொல்லிருக்கும்  இந்திய நோபல் பரிசு பெற்ற இந்திய அறிஞர்களின் கருத்துகளை சேர்த்திருக்க வேண்டும். அமிர்தியா சென், தாகூர் , உட்பட தொழிற்நுட்ப நடப்பு அறிஞர்களின் பெயர்கள் விடுபட்டது ஏனோ.......?
        கோகலே இந்திய கல்விக்காக போராடிக்கொண்டிருக்கையில் அம்பேத்கர் போன்றவர்கள் பள்ளிக் கல்வியை சம உரிமையுடன் பெற முடியவில்லை.  இந்திய சுதந்தரம் பெற்று இன்னும் இத்தகைய சமமின்மை நீடிப்பதை தேசியக் கல்விக்குழு உள்வாங்க மறுத்திருப்பது ஏன்...? இன்றைய அரசு தொடக்கப்பள்ளிகள் தாழ்த்தப்பட்ட மாணவர்களே அதிகம் படித்து வருக்கிறார்கள்....மற்றவர்கள் அரசுப்பள்ளியை புறக்கணிக்கும் காரணத்தை இக்குழு ஆராய்ந்ததாகத் தெரியவில்லை.
இயல் - 2
        கல்வித்துறையிலுள்ள முக்கியமானச் சவால்கள்
        - தலைப்பின் கீழ் ஆசிரியர் - மாணவர் பற்றி கவலைப்படும் கல்விக்கொள்கை பெற்றோர் - மாணவர் பற்றி கவலைப்படவில்லை. மேலும் ஒரு நகரத்திற்குள் அருகாமைப்பள்ளிகளாக ஒரு தனியார் பள்ளி, ஓர் அரசு பள்ளி இரண்டும் அரை மைல் தூரத்தில் இருப்பதற்கான அவசியம் ஏன் வந்திருக்கிறது என்பதைப்பற்றி கல்வியாளர்கள் கவலைப்பட்டிருக்க வேண்டும்.
இயல் -3
        தொலைநோக்கு
        பெண்கல்விக்கு தனிக்கவனம், அமைச்சகம் வழியுறுத்தியிருக்கலாம்.
        வடக்கிழக்கு மாநிலங்களான ஏழு சகோதரிகளின் நாடு என அழைக்கப்படும் மாநிலங்களுக்கென ஒரு திட்டமிடுதலும் இல்லாமல் இருக்கிறது. யூனியன் பிரதேசங்கள் என்கிற உள்ளடக்கத்திற்குள் ஆந்தமான், தாத்ரா, இலட்சத் தீவுகளையும், டெல்லி, பாண்டிசேரியும் ஒன்றாக வைத்திருப்பது ஏமாற்றத்தை அளிக்கிறது.
இயல் - 4
கொள்கை வடிவமைப்பு
        பள்ளிக்கு முந்தையக் கல்வி அவசியம் - வரவேற்கத்தக்கது.
        முன் பள்ளிக்கல்வி ஆசிரியர்களை பற்றி தகவல் இல்லாதது - ஏமாற்றம்
        அங்கன்வாடிகளை பள்ளியுடன் இணைப்பது ஆரோக்கியமானதாக இருக்காது. அவர்களுக்கு தனிக்கவனம் செலுத்த அவர்களை பள்ளி குழந்தைகளாக ஏற்றுக்கொண்டு பள்ளி வரம்பிற்குள் கொண்டு வர வேண்டும். இல்லையேல் அவர்களை தனித்து முன்னுரிமை கொடுப்பது சரியானதாக இருக்கும்.
        பெண்களுக்கென தனி பள்ளி தேவையா , இல்லையா என்பதைப்பற்றிய புரிதல் இல்லை. ஓரு பாலர் கல்வி, இருபாலர் கல்வி, பாலியல் கல்வி இவற்றில் கவனம் செலுத்தப்பட வில்லை. ஆனால் வளரிளம் பெண்களுக்கான கல்வி அவசியம் - வரவேற்கத்தக்கது.
        தொழிற்கல்வியை ஊக்குவிக்கும் இக்கல்விக்கொள்கை அரசியல் அறிவு, சட்ட அறிவு பற்றிய கல்வி அவசியம் என்பதை கொள்கை அளவில் ஏற்றுக்கொள்ள மறுத்திருக்கிறது. மாற்றுப்பள்ளி அச்சமூட்டுகிறது. இது தனியார் பள்ளிகளை வளர்த்தெடுக்க உதவும்.
        ஐந்தாம் வகுப்பு வரை மட்டுமே தேர்ச்சி - அபாயகரமானது. பள்ளி செல்லா, இடையில் நிற்றல் குழந்தைகளின் எண்ணிக்கையை அதிகரிக்கும். அது மட்டுமன்று . தாமத நுண்ணறிவு குழந்தைகளை ஊக்கப்படுத்துவதாக இருக்காது. - எட்டாம் வகுப்பு வரைக்கும் அனைவருக்கும் தேர்ச்சி அவசியம்.
        சிறுபான்மை பள்ளிகள் வந்ததன் பிறகே பள்ளி பருவ குழந்தைகளுக்கான கல்வி பரவலாக்கப்பட்டது. ஏழை, பணக்காரன், சாதி மதம் பாகுபாடற்று சீருடை முறையை கொண்டு வந்தது சிறுபான்மையினர் பள்ளிகள்தான். அவர்களுக்கு அரசு அளித்து வந்த நிதிகளை நிறுத்துவது வேறு வழியில்லாமல் சமாதானமடையலாம். ஆனால் அதற்குப் பதிலாக கேந்திரிய, வித்யாலய பள்ளிக்கு அதிக முக்கியத்துவம் கொடுப்பது சிறுபான்மையினர் இடத்தில் பெரும்பான்மையினர் வருவதைப் போலிருக்கிறது.
        இன்றைய அரசு பள்ளிகளில் தாழ்த்தப்பட்ட குழந்தைகள் மட்டும் அதிகமாக படித்து வருவதன் காரணம் என்ன....மற்ற மேற்குடி குழந்தைகள் அரசு பள்ளிகளுக்குள் வராமல் இருப்பதற்கான காரணம் ஆராயப்பட்டிருக்க வேண்டும்.
        தனியார் பள்ளிக் குழந்தைகள் அரசுப்பள்ளி குழந்தைகளை விடவும் ஓபிசி குழந்தைகள் எஸ்சி, எஸ்டி குழந்தைகளை விடவும் சிறப்பாக படிக்கிறார்கள் என தேசியக் கல்விக்குழு ஏற்றுக்கொண்டமைக்கு பாராட்டலாம். அதற்கான காரணம், அவற்றைக் களைவதற்கான காரணக்காரியங்கள் போதுமானதாக இல்லை.
        தேர்வு சீர்த்திருத்தத்தில் ப்ளஸ் 1 வகுப்பு கணக்கில் எடுத்துக்கொள்ளப்படாமல் இருப்பது பெரிய அளவிலான பின்னடைவு.
        பத்தாம் வகுப்பு கணக்கு அறிவியல் படிக்காமல் தொழிற்கல்வி அறிமுகம் - ஆரோக்கியம். அதே நேரம் அதற்குப்பதிலாக தொழிற்கல்வி பாடங்கள் அறிமுகம் என்பதை நினைக்கையில் அச்சப்பட வேண்டியிருக்கிறது. குலத்தொழிலை தொழிற்பாடமாக வைத்துவிடுவார்களோ என்கிற சந்தேகம் வேறு வழியில்லாமல் எழுகிறது.
        நலிவடைந்து வரும் மொழிகளின் வரிசையில் சமஸ்கிருதம் மொழியுடன் உருது, அரபி மொழிகளையும் சேர்க்கலாமே...சமஸ்கிருதம் மொழிக்கு கொடுக்கும் முக்கியத்துவத்தை அந்த மொழிகளுக்கும் கொடுக்கலாமே...சமஸ்கிருதம் மொழிக்கு மட்டும் ஏன் அவ்வளவு முக்கியத்துவம்.....? காரணம்....? பெருபான்மை இந்து என்பதாலா....?.
        பழங்குடி மக்கள், அஸ்ஸாம், பீகார், மியான்மர் பகுதி குழந்தைகளுக்கான கல்விக்காக பெரிய அளவிலான நிதி ஒதுக்கீடு , முக்கியத்துவம் தரப்பட்டிருக்கவில்லை.
        ஆசிரமப்பள்ளிகளைத் தவிர்க்கலாம்...
        மும்மொழிக்கல்வி - வரவேற்கத் தக்கது. மூன்றாவது மொழி இந்தி என கட்டாயப்படுத்தாமல் இருந்தால்....
        நல்ல ஆசிரியர் என்பதை திறமையான ஆசிரியர் என அழைக்கப்படலாம். சிறந்த ஆசிரியர் விருது தலைமைஆசிரியர்க்கு மட்டும்தான் கொடுக்கப்பட வேண்டுமா.....? தனித்திறமை மற்றும் உழைப்பை மையமாக்கொண்டு விரிவுபடுத்தலாம்...!
        ஐந்து ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை ஆசிரியர்களுக்கென தேர்வு நடத்துவது அவசியம். அதே நேரம் ஐந்தாம் ஆண்டின் இறுதியில் என இல்லாமல் ஐந்து ஆண்டுகளுக்குள் ஏதேனும் ஒரு வருடத்தில் தேர்வில் தேர்ச்சி பெற வேண்டும் என வரையறை வகுக்கலாம் .
        ஆசிரியர் பயிற்சி நவீனப்படுத்தப்பட வேண்டும். திறமையான ஆசிரியர்களை அடையாளம் கண்டு அவர்களை பாடப்புத்தகம் தயாரிப்பு குழுவில் இடம் பெற செய்ய வேண்டும்.
        சமூகவியல் பாடத்திட்டத்தை பகுதியளவு என இல்லாமல் முழுமையாக மாநில அரசிடம் கொடுக்கலாம்.
        தேசிய ஆதரவுத் தொகை பத்து இலட்சம் சரி. அதை பழங்குடி, கிராம மாணவர்கள் என்கிற பாகுபாடு இல்லாமல் சமமாக பகிர்தல் கிராமப்புற, பழங்குடி மாணவர்களின் முன்னேற்றத்திற்கு உதவாது.
                பழங்குடி மக்கள் கல்வியில் பின்தங்கி இருக்கிறார்கள். அவர்களுக்கு மாநில மொழியில் பயில்வதில் சிரமம் ஏற்படுவதைப்போலவும் அவர்களுக்கு பல்மொழிக்கல்வி அவசியம் என்பதைப்போலவும் சொல்லும் வழிமுறை ஏற்றுக்கொள்ளத் தக்கதாக இல்லை.
        தாய்மொழிக்கல்வி ஐந்தாம் வகுப்பு வரை கட்டாயம், மூன்றாவது மொழியை மேனிலை வகுப்பில் அறிமுகம் செய்வது வரவேற்கத்தக்கது.
        மேனிலை பள்ளி மாணவர்கள் வரைக்குமாக சத்துணவு விரிவுப்படுத்தப்படுதல் நல்ல செயல்த்திட்டம். அதேநேரம் மையமாக்கப்பட்ட சமையல் பரிமாற்றம் என்பது ஆதிக்க , அரசியல் பின்புலம் உள்ளவர்களின் கைக்கு சத்துணவுத்திட்டம் செல்வதற்கான வழியாக இருந்துவிடக்கூடும்.
        இதைவிடவும் ஒரு முக்கியம், விவசாயக்கல்வி, விவசாயக்கல்வியை மருத்துவ, பொறியியல் கல்விக்கு நிகராக தரம் உயர்த்துதல், விவசாயத்தில் தொழிற்நுட்பம், தொழிற்நுட்ப விவசாயம், விவசாயக்கல்வியை எந்த வகுப்பிலிருந்து தொடங்குவது...போன்ற வரையறுப்புகள் தேசியக் கல்விக்கொள்கையில் பெரிய அளவில் திட்டமிட்டு சேர்க்கப்பட வேண்டும்.                                                                                                                       

கருத்துகள்

கருத்துரையிடுக

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

தொடர் - புதிய சொல் பழைய தேடல்

புதிய சொல் , பழைய தேடல் - 25 பரிநிர்வாணம் - அண்டனூர் சுரா 'தமிழ் அற இலக்கியங்களும் பௌத்த சமண அறங்களும் ' - முனைவர் சு.மாதவனின் ஆய்வு நூல். தமிழ் அற இலக்கியங்கள் , பௌத்த மெய்யியல் - அறவியல் , சமண மெய்யியல் - அறவியல் என மூன்று தளங்கள் கொண்ட இந்நூலில் இப்படியாக ஓரிடம், புத்தரின் போதனைகள் கொண்ட  தொகுப்பு நூல் உதானவக்கம். அந்நூலிருந்து தத்துவப் போராட்டங்கள் எனும் தலைப்பில் புத்தர், தன் பிக்குகளுக்குச் சொல்லும் கதை. சிராஸ்வஸ்தி நாட்டின் அரசன் குருடர்களையெல்லாம் ஒன்றுத் திரட்டி , அவர்கள் முன் ஒரு யானையை நிறுத்தி ஒவ்வொருவரையும் ஒவ்வொரு உறுப்பைத் தடவச்சொல்லி யானை எப்படி இருக்கிறது என்று கேட்டான். அவர்கள், முறம் போலிருக்கிறது, பானை போலிருக்கிறது, கலப்பைக்கால் போலிருக்கிறது, உலக்கைப் போலிருக்கிறது,...என்று அவரவர் புரிதலை சொல்லத் துவங்க அவர்களுடையில் சச்சரவு மூண்டு கைகலப்பில் வந்து நின்றது. புத்தர் சொன்னார்  - பிக்குகளே,சமயச் சார்புடையவர்கள் கண் அவிழ்ந்தவர்கள், உண்மை எதுவென்று உணராதவர்கள். இப்படியான மாறுபட்ட கொள்கையினால்தான் சச்சரவுகள் வருகின்றன. திரிபிடகம் - புத்தரின் மெய்ய...

அமைதி,விசாரணை நடந்துகொண்டிருக்கிறது

சிறுகதை அமைதி, விசாரணை நடந்துகொண்டிருக்கிறது.              *************** ‘ அப்படியென்றால், உமக்குத் தெரியாமல் துப்பாக்கி சூடு நடத்தப்பட்டிருக்கிறது, அப்படித்தானே..?’ கண்களை விரித்து , நெற்றியைச் சுழித்து முகத்தில் கோபம் கொப்பளிக்கக் கேட்டார் நீதியரசர். அவரது கேள்வியிலிருந்த தடிப்பும், உரத்த கரகரப்பும் கலெக்டரின் முதுகெலும்பைக் குறுகுறுக்க வைத்தது. கலெக்டர் தன் தலையை மெல்ல நிமிர்த்தினார். கைகளைப் பிசைந்துகொண்டு நீதிபதியின் முகத்தைப் பார்த்தார். கண்களைப் பார்க்க வேண்டிய அவரின் கண்கள் முகத்தை மட்டுமே பார்க்க முடிந்தது. ‘ கனம் நீதியரசர் அவர்களே, துப்பாக்கி சூடு நடந்தேறியதற்குப் பிறகே எனக்கு தகவல் தெரியவந்தது எனச் சொல்ல வருகிறேன்...’ நீதியரசர் குனிந்து கலெக்டரின் பதிலைக் குறிப்பெடுத்துக்கொண்டு நிமிர்கையில் ஆறாம் விரலாக இருந்த பேனா மேசையில் தாளமிட்டுக்கொண்டிருந்தது. ‘ தகவல் தெரிவித்தவர் யார்...?’ அவரது இமைகள் ஏறி இறங்கின. கலெக்டர் விரல்களால் மீசையை நீவிக்கொண்டார். கைக்குட்டையால் முன் நெற்றியுடன் சேர்த்து நாசியைத் துடைத்துக்கொண்டார். இத்தனை நேரம் நீ...

மதினிமார்கள் கதை

கோணங்கி எழுதிய சிறுகதைகளில் மதினிமார்கள் கதை பரவலான கவனிப்பைப் பெற்றது. அக்கதையை  இன்றைய தினம் வாசித்தேன். சாத்தூரையொட்டிய நென்மேனி மேட்டுப்பட்டியில்  வாழும் பெண்கள் செம்பகத்திற்கு மதினிகளாக இருக்கிறார்கள். அவனது மூக்கில் சின்ன வயதில் அணிவித்த செம்புகம்பியால் அவன் செம்புகோம் என கேலியாகவும் செல்லமாகவும் அழைக்கப்படுகிறான். அவனை வேலைக்காரனாக , எடுபிடி ஆளாக,... சோறுப்போட்டு ஒரு ஊரே வளர்க்கிறது.  ஆவுடத்தங்க மதினி சுப்பு மதினி காளியம்மா மதினி அமராவதி மதினி குருவு மதினி மாணிக்க மதினி என மதினிமார்களுடன் வளர்ந்த செம்பகம் வெளியூரிலிருந்து  அக்கிராமத்திற்கு செல்கையில் அவ்வூர் எப்படியாக இருக்கிறது என்பதுதான் கதை சொல்லவரும் செய்தி.  இருண்ட தார் விரிப்பின் ஓரங்களில் உருவமே மாறிப்போய் - என்கிற முடிவுப்பத்தியால் கிராமம் அடைந்த பரிணாமத்தைக் காட்டுகிறார். முதிர்ந்த வயதுடைய பெரியாள் உருமியைத் தேய்க்கிற தேய்ப்பில் வருகிற அமுத்தலான ஊமைக்குரல் அடிநெஞ்சுக்குள் இறங்கி விம்மியது என்கிற இடம் துக்கத்தை நனைக்கும் வரி. பனையிலிருந்து கிடைக்கும் பொருளில் ஒன்றாக தவுண் அ...